Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

BÁNH IN - ĐẶC SẢN SÓC TRĂNG

BÁNH IN - SÓC TRĂNG

BÁNH IN - ĐẶC SẢN SÓC TRĂNG

     Sóc Trăng là nơi nổi tiếng với nhiều loại bánh ngon như: bánh Pía, bánh Cóng, bánh Phồng tôm,..... Ngoài ra, còn có một loại bánh cũng nổi tiếng không kém. Đó là bánh in. Bánh in có hình tròn màu trắng, bánh được dùng nhiều nhất  vào dịp rằm tháng 8 và Lễ hội Ooc – Om – Boc hàng năm tại Sóc Trăng, để cúng tạ ơn Mặt Trăng đã ban cho con người sức mạnh, mùa màng tươi tốt.
     Bánh được làm từ nguyên liệu chính:gạo nếp, đường cát,nước cốt dừa.Trước hết,gạo nếp phải phơi qua nắng rồi mới đem rang để lửa riuriuđến khi độ chín thích hợp, công đoạn này rất quan trọngquyết định chất lượng của bánh. Khi chọn nếp phải chọn nếp mới để có được hạt nếp trắng không bị vàng, mới cho được chiếc bánh trắng đẹp và hương vị thơm lừng. Sau khi rang xong, đem nếp đi xay nhuyễn rồi trộn đều với đường cát trắng và nước cốt dừa đã chuẩn bị sẵn tạo thành hỗn hợp hòa tan. Tiếp theo, cho hỗn hợp đã trộn đều vào khuôn làm bánh, nén chặt lạicho đều tay thì mới có chiếc bánh đẹp theo ý muốn, sau đó lật ngược chiếc khuôn, gõ nhẹ sẽ ra chiếc bánh in trắng phau, thật đẹp mắt.Mùi thơm của nếp mới, vị béo của nước cốt dừa hòa lẫn với vị ngọt của đường, khi thưởng thức cùng với ly trà nóng thì còn gì bằng.
      Ngày nay, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao cùng với công nghệ tiên tiến đã cho ra nhiều loại bánh in mẫu mã đa dạng với nhiều chủng loại hấp dẫn như: bánh có nhiều loại nhân, bánh có màu vàng hay trắng. Người tiêu dùng có thể chọn lựa tùy theo khẩu vị của mình. Hiện nay bánh in được bán quanh năm tại các lò bánh Pía trong tỉnh Sóc Trăng./.
Thủy Truyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét